dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

6 nguyên nhân khiến máy rửa xe không lên nước

Máy rửa xe cao áp là thiết bị hỗ trợ cho các hộ gia đình, các cửa tiệm thuận tiện và hiệu quả hơn trong việc vệ sinh xe cộ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có nhiều người đã gặp phải một số lỗi trục trặc như máy rửa xe không phun được nước hoặc không hoạt động...

Bởi vậy, bài viết dưới đây máy rửa xe Yên Phát sẽ chỉ ra những lý do máy xịt rửa xe cao áp không lên nước và mách bạn cách xử lý đơn giản và tiết kiệm.

Vì sao máy phun rửa xe không lên nước?

Thiết bị rửa xe ngày nay được sử dụng nhiều để phục vụ cho các công việc phun rửa phương tiện xe cơ giới, dọn dẹp vệ sinh gia đình hoặc công nghiệp. Đặc trưng của dòng máy này là sử dụng áp lực phun nước mạnh để dễ dàng đánh bay mọi vết cứng đầu. Nhưng khi máy không lên được nước như lúc đầu thì chứng tỏ đang gặp phải những sự cố sau:

f:id:hatt-yenphat:20190108132136j:plain

Máy xịt rửa xe không lên được nước có thể do dây dẫn quá dài

Độ dài của dây dẫn nước

Thông thường, khi chúng ta lựa chọn máy rửa xe áp cao thì sẽ chọn luôn dây dẫn loại dài để thuận tiện cho việc di chuyển tới mọi di chuyển. Tuy nhiên, bạn không nên chọn dây quá dài vì trong quá trình di chuyển sẽ làm giảm nhiều áp suất.

>>>Xem thêm: Những thiết bị cần có khi mở cửa hàng rửa xe máy

Máy rửa bị rò rỉ điện – nước

Tình trạng rò điện cũng rất nguy hiểm đối với người sử dụng và gây tốn kém điện nước cho gia đình. Có thể thiết bị của bạn sẽ bị rò điện, motor bị ẩm ướt, hư hỏng hoặc khớp nối bị rò rỉ nước nhưng sự cố này sẽ làm giảm áp suất của máy khiến nước không lên được.

Xi lanh bám bụi do ít vệ sinh

Linh kiện xi lanh của đầu bơm máy xịt rửa được làm bằng chất liệu gốm nên rất dễ bị dính cặn bẩn. Khi xi lanh bám một chút bụi bẩn thôi cũng làm máy rửa khó vận hành được trơn tru như lúc đầu. Và nếu người dùng không thường xuyên tráng rửa cho bộ phận này sẽ làm tích tụ một lượng chất bẩn gây ra loạt các hỏng hóc ở piston, đầu bơm. Từ đó, người dùng khi khởi động hệ thống sẽ thấy có hiện tượng bị rung mạnh, áp lực kém nên nước không bơm lên được.

Mặt khác, dầu máy quá cũ hoặc bị biến chất do bạn ít khi thay sẽ tạo thành các mảng bám vào trong xi lanh nên việc chuyển động của linh kiện này cũng kém linh hoạt, không được trơn tru.

Núm chỉnh áp có vấn đề

f:id:hatt-yenphat:20190108132154j:plain

Cụm chỉnh ap cũng là nguyên nhân khiến máy rửa xe không lên nước

Cụm chỉnh áp có chức năng cân bằng áp suất để thúc đẩy lực cho máy hút nước nước. Nhưng nếu bạn chọn loại núm chỉnh và lò xo không tương ứng với máy rửa thì bộ phận này sẽ không thể điều chỉnh được áp suất nhất định và máy cũng không có áp suất lớn để đẩy nước lên.

Nguồn nước sử dụng không đảm bảo vệ sinh

Có nhiều người rất chủ quan trong việc cung cấp nước cho máy phun cao áp, vì họ nghĩ rằng rửa xe thì không cần phải nước sạch. Những người sống gần ao hồ, sông biển thường tận dụng nguồn nước này để rửa xe nhưng vô tình các chất cặn bẩn có trong nước làm tắc vòi xịt. Và đó chính là lý do tại sao máy xịt rửa của bạn không lên áp để phun nước ra.

Không thường xuyên vệ sinh cho máy

Chiếc máy rửa áp lực cao sau khi sử dụng bạn thường mang đi cất trong kho hoặc vứt xó một góc. Sau một thời gian dài, các loại rong rêu, cặn bẩn, vi khuẩn... sẽ xuất hiện thành từng mảng dày đặc máy, gây tắc súng phun, ống dẫn nước hoặc ăn mòn các phụ kiện. Cho nên khi bạn mang ra sử dụng sẽ thấy máy chảy với lực nước yếu hoặc nước không ra được luôn.

Mua phải máy phun xịt xe chất lượng kém

Trường hợp này thường xảy ra ở những người mua máy cũ hoặc máy mới nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mà hiện nay có rất nhiều kẻ gian đã trà trộn hàng nhái, hàng giả vào thị trường để trục lợi người tiêu dùng. Trong khi đó, khách hàng không phải ai cũng có đủ tinh tường, kinh nghiệm để nhìn nhận, phân biệt sản phẩm tốt. Những thiết bị cũ giá rẻ hoặc bị chế tạo, những loại máy mới nhưng không đủ các bộ phận hoặc làm bằng chất liệu “dởm” nên khi sử dụng máy không nên được nước để rửa xe.

Cách xử lý máy rửa xe không lên nước

Thực chất, vấn đề máy xịt xe không bơm được nước lên không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn để sự cố này diễn ra quá lâu mà không tìm cách giải quyết thì sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn khi bạn sử dụng, đồng thời bạn sẽ tốn kém tiền bạc để sửa chữa, thay thế hoặc có khi phải mua chiếc máy mới. Chúng tôi sẽ đưa ra những cách khắc phục sau để người dùng có thể tham khảo:

- Nên chọn loại dây có độ dài vừa phải (5-7m), hoặc nếu bạn muốn phun rửa tại những vị trí xa thì nên dùng thêm ổ nối điện để cắm thiết bị.

- Nên dành thời gian cho việc kiểm tra và vệ sinh thiết bị cùng các dụng cụ đi kèm, bạn cũng nên tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất về chế độ thay dầu định kỳ. Nhờ đó, bạn mới có thể lấy lại được sự hoạt động ổn định và kéo dài độ bền, tuổi thọ cho thiết bị.

- Nên sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn để tránh sự tắc nghẽn, ăn mòn các bộ phận trọng máy cũng như bảo vệ cho phương tiện của bạn.

- Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các linh phụ kiện, nếu cần bạn cũng nên thay mới khi các bộ phận đã có dấu hiệu bị hư hỏng.

- Tìm mua máy phun rửa xe áp lực cao tại các đơn vị phân phối có uy tín, cung cấp sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Karcher, V-jet, Palada... Bạn sẽ được công ty hỗ trợ tư vấn chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu công việc, hướng dẫn sử dụng và chế độ bảo hành trong thời gian sử dụng…

Những nguyên nhân trên đây sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp khắc phục máy rửa xe không lên nước tại nhà nhanh chóng và đơn giản. Bên cạnh đó, người dùng hãy thường xuyên mang máy ra kiểm tra vệ sinh và bảo dưỡng để tránh các phụ kiện bị hư hỏng.