dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Các bước vệ sinh xe ô tô hiệu quả tại nhà

Ngày nay, ô tô là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nhưng, không phải người lái xe nào cũng biết cách vệ sinh xe ô tô để đạt hiệu quả cao, không làm ảnh hưởng đến các phụ tùng trên xe và giá trị thẩm mỹ của chiếc xe đó. Sau đây là bài viết hướng dẫn người sử dụng xe vệ sinh ô tô.

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Người dùng cần chuẩn bị những dụng cụ như máy xịt rửa xe, máy hút bụi, máy nén khí, bình phun bọt tuyết, dung dịch rửa xe, xô, bàn chải, khăn lau, miếng bọt biển, găng tay...

Mỗi dụng cụ vệ sinh xe có chức năng và nhiệm vụ vệ sinh xe khác nhau.

Các bước trong việc vệ sinh ô tô

- Bước đầu tiên, người vệ sinh xe cần làm sạch mọi bụi bẩn trong xe như các ngóc ngách, sàn xe, trần xe, cửa xe, các hộc để đồ, khe ghế ngồi, taplo tay lái, cốp xe... bằng cách hút bụi nội thất xe để quá trình vệ sinh xe được sạch sẽ, nhanh hơn.

f:id:hatt-yenphat:20190131131050j:plain

Bước đầu tiên cần hút bụi xe

- Người vệ sinh nên vệ sinh theo trình tự từ trên xuống. Từ trần xe, người vệ sinh chỉ cần xịt dung dịch vệ sinh làm ướt khăn lau để làm sạch các vết bẩn. Do trần xe là tấm chắn được gia cố cẩn thận, không có vật cản hay đồ vật nên việc vệ sinh trần xe khá đơn giản và dễ dàng.

- Tiếp đến người vệ sinh xe dùng bàn chải và khăn lau để làm sạch cửa. Cửa xe có kính nên thợ vệ sinh xe ô tô có thể dùng nước lau kính để làm sạch cửa xe rồi vệ sinh các tay cầm, chốt và gioăng cửa.

- Người dùng nên vệ sinh tay lái, bảng điều khiển, hộc để đồ và taplo, bởi các chi tiết máy này quan trọng trong hệ thống xe. Những bộ phận này thường xuyên sử dụng nên rất dễ bẩn, do vậy người dùng cần vệ sinh kĩ các phụ tùng. Người vệ sinh làm sạch các bộ phận bằng cách dùng miếng bọt biển làm ướt các chi tiết rồi dùng khăn lau đã tẩm dung dịch rửa xe để lau bề mặt các linh kiện.

- Ghế ngồi là chi tiết cần phải làm sạch cẩn thận. Hầu hết trong các dòng xe, ghế ngồi thường được làm bằng chất liệu da và nỉ nên khi vệ sinh xe, người thợ chỉ cần dùng chổi chuyên dụng quét lớp bụi bám trên bề mặt lớp da, nỉ. Sau đó, người vệ sinh dùng bàn chải và khăn lau sạch ghế ngồi.

f:id:hatt-yenphat:20190131131110j:plain

Dùng khăn lau mềm để vệ sinh ghế ngồi

- Sau khi đã hút bụi các vị trí trên xe như sàn và cốp xe thì người thợ nên xịt dung dịch hóa chất tại những vết bẩn ở xe, đợi một thời gian rồi lau sạch vết bẩn đi. Trường hợp sàn xe bằng nỉ thì thợ vệ sinh xe dùng bàn chải để chà vết bẩn.

- Gầm và bánh xe là 2 khu vực dễ bẩn nhất của xe ô tô, cách vệ sinh đơn giản nhất là người vệ sinh xe khởi động máy rửa xe và xịt các vị trí. Tiếp đó, người thợ rửa dùng bàn chải và cọ chuyên dụng chà vào các khu vực nhiều bụi bẩn, bùn đất.

Lưu ý cách vệ sinh xe ô tô

Người thợ rửa xe nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để vệ sinh xe ô tô để tránh làm mất lớp bóng trên bề mặt sơn xe.

Trong quá trình vệ sinh ô tô, người dùng không nên dùng bàn chải cọ, chà mạnh các chi tiết.

Đồng thời, người thợ không được đổ trực tiếp dung dịch vệ sinh xe lên bề mặt các vết bẩn mà phải xịt lên khăn hoặc pha đúng tỷ lệ rồi mới tiến hành vệ sinh.

Hy vọng, với hướng dẫn cách vệ sinh xe ô tô ở bài viết trên sẽ giúp người điều khiển xe biết vệ sinh xe đúng cách để nội thất xe giữ được lớp sơn bền và nội thất xe luôn sạch sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ khi sở hữu xe ô tô.

>>>Tham khảo: Sự thật đằng sau việc rửa xe bằng dầu hỏa khiến bạn giật mình