dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Cách bảo quản máy ảnh tối ưu nhất khi không sử dụng

Bạn muốn bảo quản máy ảnh của mình luôn được bền đẹp, tránh được các tác động từ môi trường bên ngoài. Vậy làm sao để có thể bảo quản máy ảnh hiệu quả nhất? Bài viết giới thiệu đến bạn cách bảo quản máy ảnh khi không sử dụng được đông đảo người tiêu dùng tìm kiếm.

f:id:hatt-yenphat:20180905174525j:plain

Nhiều người tìm kiếm cách bảo quản máy ảnh hiệu quả

Máy ảnh nói riêng hay các thiết bị điện tử, kỹ thuật số nói chung bạn đều phải trang bị cho mình những kiến thức căn bản để có thể bảo vệ máy ảnh hay các thiết bị tránh được các tác động từ môi trường bên ngoài

>>>Xem thêm: 3 thương hiệu tủ chống ẩm tốt nhất cho máy ảnh

Vì sao cần phải bảo quản máy ảnh?

Độ ẩm trong không khí cao là một trong những nhân tố chính gây nguy hại đến chiếc máy ảnh của bạn. Độ ẩm trong không khí của nước ta khá cao, trung bình độ ẩm giao động 80% có những lúc độ ẩm bão hòa lên tới 100%. Với độ ẩm 60% là điều kiện để cho các loại vi khuẩn phát sinh đặc biệt là vi khuẩn nấm mốc.

f:id:hatt-yenphat:20180905174547j:plain

Nấm mốc là kẻ thù của những chiếc máy ảnh

Với độ ẩm tự nhiên ở nước ta chính là nguyên  nhân khiến các thiết bị điện tử nhanh hỏng hóc. Vì nấm mốc là kẻ thù số 1 của chiếc máy ảnh bạn đang sở hữu.

Vô tình hay chưa có những kiến thức bảo quản máy ảnh việc để máy ảnh ở môi trường tự nhiên bên ngoài sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc tấn công phá hủy chiếc máy ảnh.

Nấm mốc ăn mòn các lớp trên bề mặt ống kính, tạo ra các vế  loang lổ như rễ tre trên bề mặt, gây ảnh hưởng đến chất lượng tấm ảnh. Những vết loang lổ này rất khó để loại bỏ bằng giẻ lau thông thường và phải có các kiến thức tẩy rửa mới có thể khôi phục lại hiện trạng ống kính như ban đầu. Còn đối với thân máy ảnh, việc để ở môi trường bên ngoài nấm mốc xâm nhập vào các thiết bị king kiện điện tử của máy lâu ngày gây ra hỏng hóc không thể sử dụng lại máy.

Việc bảo quản máy ảnh trong độ ẩm lý tưởng là điều mà ai sở hữu những chiếc máy ảnh đều phải quan tâm, chú trọng.

Cách bảo quản máy ảnh tối ưu nhất khi không sử dụng

Vì bất kỳ lý do nào đó mà bạn không sử dụng máy ảnh thường xuyên. Việc mà bạn quan tâm làm sao để bảo quản máy ảnh khi không sử dụng an toàn và tốt nhất.

Có rất nhiều cách để có thể bảo quản máy ảnh khi không sử dụng tới. Một số cách thủ công như đặt các gói hút ẩm vào trong máy và ống kính để có thể hút ẩm tuyệt đối loại bỏ các vi khuẩn nấm mốc xâm nhập. Và mang ống kính ra phơi nắng, sử dụng vôi, gạo rang để hút ẩm. Nhưng những cách này chỉ là giải pháp tạm thời hiệu quả mang lại không cao.

Để có thể bảo quản máy ảnh tốt nhất bạn nên trang bị chiếc tủ chống ẩm máy ảnh để có thể mang lại hiệu quả tối ưu. Nhất là khi bảo quản máy ảnh khi không sử dụng thì tủ chống ẩm chính là giải pháp an toàn và được rất nhiều “tay nháy” lựa chọn để chống ẩm cho máy ảnh.

f:id:hatt-yenphat:20180905174608j:plain

Tủ chống ẩm một lựa chọn hoàn hảo để bảo quản máy ảnh

Tủ chống ẩm là một tủ kín, được làm từ tone và sơn lớp sơn tĩnh điện có các gioăng cao su bao quanh mép của tạo độ kín cho tủ. Tủ được trang bị công nghệ hút ẩm tối ưu như công nghệ hút ẩm IC, silicagel bảo quản máy ảnh trong độ ẩm lý tưởng nhất. Tủ chống ẩm tạo ra được môi trường độ ẩm từ 40% - 55% bảo quản máy ảnh tối ưu.

Đây là độ ẩm mà vi khuẩn nấm mốc không thể sinh sôi và phát triển được. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh được thông số độ ẩm cho phù hợp với từng thiết bị cần chống ẩm.

Khi lựa chọn tủ chống ẩm cho máy ảnh, chúng tôi có môt số lưu ý đến bạn để có thể lựa chọn được chiếc tủ ưng ý phù hợp với mục đích sử dụng nhất.

Chọn tủ có dung tích phù hợp, việc lựa chọn dung tích sẽ giúp bạn bảo quản đồ một cách an toàn hiệu quả nhất. tránh được những lãng phí không cần thiết.

Tủ chống ẩm có rất nhiều dung tích từ lớn đến nhỏ để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với các vật dụng cần bảo quản. Bạn không nên chọn những tủ có dung tích lớn mà không sử dụng hết gây ra những lãng phí và cũng không nên quá tích kiệm mua tủ nhỏ không thể bảo quản hết các vật dụng.

Một lời khuyên hữu ích khi chọn lựa dung tích tủ chống ẩm cho bạn là nên chọn tủ có dung tích lớn hơn 1 chút so với mục đích sử dụng ban đầu, để có thể sử dụng cho sau này.

Chọn công nghệ hút ẩm phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất và chọn những loại máy sử dụng nguồn điện phổ thông tránh việc phải chuyển đổi nguồn điện.

Lựa chọn những cơ sở bán các mặt hàng tủ chính hãng từ các thương hiệu tên tuổi như Fujie, Dry-Cabi,...

Qua bài viết, hy vọng cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin bổ ích nhất để có được cách bảo quản máy ảnh tối ưu nhất.