dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Học cách bảo dưỡng motor khí nén đúng chuẩn

Để máy nén khí có thể hoạt động ổn định và hiệu quả cao nhất thì không thể không kể đến sự hỗ trợ motor khí nén. Nhưng, trong quá trình sử dụng, bộ phận này thường dễ bị hao mòn, dễ bị hư hỏng bởi vậy người dùng cần phải học cách bảo dưỡng motor máy nén khí đúng theo tiêu chuẩn.

f:id:hatt-yenphat:20181006113914j:plain

Việc thực hiện vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng mô tơ cần phải tiến hành đều đặn, đây chính là giải pháp giúp cho máy nén luôn làm việc tốt, hiệu quả và bền bỉ trong một thời gian dài. Vậy việc bảo dưỡng mô tơ diễn ra như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng một cách chi tiết về vấn đề này.

>>>xem thêm: Những điều cần biết về xi lanh khí nén mini

Lợi ích của việc định kỳ bảo trì mô tơ máy nén khí công nghiệp

f:id:hatt-yenphat:20181006113758j:plain

- Giúp máy nén khí hoạt động ổn định: Đối với các thiết bị máy móc nói chung và máy bơm khí nén mini nói riêng, sau một thời gian sử dụng thì các linh kiện, chi tiết trong động cơ máy sẽ bị mài mòn, oxy hóa hay hoen gỉ, làm giảm hiệu quả công việc. Do vậy, để giúp máy luôn làm việc tốt với hiệu suất cao người dùng cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì motor máy nén.

- Giúp tiết kiệm chi phí: Việc thường xuyên bảo trì mô tơ máy nén khí cũng giúp người dùng có thể sớm phát hiện các lỗi, sự cố mới phát sinh trên thiết bị để kịp thời xử lý, giảm nguy cơ phát sinh các trục trặc nghiêm trọng hơn. Vì vậy, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện mới sau một thời gian đưa máy vào làm việc.

Cách bảo dưỡng motor khí nén mini

f:id:hatt-yenphat:20181006113901j:plain

- Kiểm tra động cơ máy định kỳ theo hướng dẫn: Việc làm này giúp người dùng có thể phát hiện nhanh chóng các sự cố, hỏng hóc ở motor, từ đó có cách thức khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo máy bơm khí nén hoạt động liền mạch, ổn định.

- Kiểm tra và vệ sinh motor máy nén khí thường xuyên: Sau một thời gian sử dụng motor có thể bị xuống cấp, hư hỏng hoặc bị bụi bám bẩn. Tình trạng này kéo dài dễ khiến máy nén làm việc kém hiệu quả, motor bị nóng nhanh thậm chí có thể gây chập cháy máy. Vì vậy, để đảm bảo động cơ luôn làm việc tốt, người sử dụng máy nén cần định kỳ kiểm tra bộ phận này, vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bám, dầu mỡ thừa bám trên motor.

Lưu ý: Nên đợi cho mô tơ khí nén nguội hoàn toàn rồi mới thực hiện bảo dưỡng để tránh bị bỏng hay gặp phải các sự cố không mong muốn khác.

- Thay dầu bôi trơn cho mô tơ máy nén khí đúng cách: Nếu trong khoảng thời gian dài (trên 6 tháng) không sử dụng motor, người dùng cần phải thải hết dầu cũ trong máy ra và thay dầu mới. Thêm dầu bôi trơn bảo dưỡng motor máy nén khí, người dùng cần thêm dầu ngay trong lúc thiết bị đang vận hành và trước đó cần lau sạch miệng dầu mỡ để tránh dây bẩn khó vệ sinh.

Lưu ý: Khi thêm dầu bôi trơn cho động cơ máy nén không khí, người dùng cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về thời gian chỉ định và lượng dầu thêm cần thiết đảm bảo không vượt quá mức quy định. Đặc biệt, không được trộn chung các loại dầu với nhau vì các thành phần trong dầu có thể phản ứng tạo thành những hợp chất có thể gây hại cho mô tơ máy bơm khí nén.

>>>Tham khảo: Công dụng của rơ le áp suất máy nén khí 

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp người dùng biết cách kiểm tra, vệ sinh và bảo trì mô tơ máy nén khí đúng cách, giúp thiết bị phát huy được hiệu quả làm việc cao nhất, bền bỉ cùng thời gian.