dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp đúng phương pháp nhất

Công việc quét dọn vệ sinh  trong kho xưởng, các nhà máy, công ty với diện tích lớn, lượng chất thải, bụi bẩn nhiều làm tốn khá nhiều thời gian, công sức của mọi người, bên cạnh đó lại không mang đến hiệu quả cao.

Việc lựa chọn được một sản phẩm có thể làm sạch môi trường làm việc một cách nhanh chóng mà giảm thiểu được thời gian công sức của người vệ sinh là việc hết sức cần thiết đối với mỗi công ty, nhà máy...

Máy hút bụi công nghiệp – dòng dòng sản phẩm công suất lớn, lực hút mạnh cùng với tốc độ vệ sinh nhanh chóng sẽ làm tăng hiệu quả vệ sinh, đây có lẽ chính là trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu hiện nay.

Máy hút bụi công nghiệp thường được sử dụng ở những đâu?

Sở hữu công suất hút bụi lớn, hiệu quả làm sạch cực tốt, nhanh chóng và chế độ tiết kiệm điện tối đa ngày nay các sản phẩm máy hút bụi công nghiệp thường được sử dụng tại:

Các công ty xây dựng.

Công ty may mặc

Xưởng sản xuất đồ gỗ

Công ty xử lý hóa chất

Công ty xử lý chất thải

Công ty sản xuất và chế biến thực phẩm

Đơn vị vệ sinh công cộng

Xưởng oto

Nhà máy sản xuất

Bệnh viện, trung tâm y tế

Trường học

Tòa nhà Chính phủ

Cơ sở quân sự

...

Cấu tạo các bộ phận của máy hút bụi công nghiệp

f:id:hatt-yenphat:20180705120831j:plain

- Cổng nạp và các phụ kiện đi kèm: là bộ phận hút bụi bẩn, nước, rác thải

– Động cơ điện(Motor): là bộ phận tạo chuyển động thực hiện các chức năng hút

– Quạt: tạo luồng gió để hút

– Túi lọc bụi, túi bụi, hộp bụi: giúp giữ bụi, rác thải, với các máy hút bụi nước có thêm bình chứa nước thải

– Cổng xả (cổng thoát khí) dùng xả không khí sạch ra ngoài còn bụi bẩn được giữ lại trong máy.

- Thân máy: vỏ máy, bánh xe

 Mục đích sử dụng máy hút bụi công nghiệp: máy hút bụi công nghiệp có công suất lớn, ngoài ra có thêm chức năng dùng hút nước.

Cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp đúng phương pháp nhất

Việc sử dụng một loại máy hút bụi công nghiệp đúng cách là việc vô cùng quan trọng, điều đó không chỉ giúp bạn nâng cao chất lượng của máy hút bụi công suất lớn này mà nó còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếc máy mà bạn đang sử dụng.

f:id:hatt-yenphat:20180705120851j:plain

Chuẩn bị  và kiểm tra đầy đủ các phụ kiện trước khi hút bụi

Trước khi vận hành máy hút bụi thì các bạn cần phải kiểm tra đầy đủ các bộ phận của máy, bàn hút bụi để hút khu vực rộng, ống hút kẹt để hút khu vực khe hay góc cạnh.

Đối với các loại máy hút bụi công nghiệp hút khô thường có thêm bao giấy để đựng bụi, kiểm tra xem bạn đã gắn bao đựng bụi vào máy chưa và đặt tầng lọc bụi (có chức năng ngăn bụi thoát ra ngoài) vào máy, tiếp đó gắn đầu máy vào thân máy, ghim điện và tiến hành hút bụi.

Với các máy hút bụi khô nước hãy kiểm tra thùng chứa bụi xem có bị đầy hay không. Kiểm tra bộ lọc để đảm bảo nó được giặt thường xuyên hoặc thay đùng theo định kỳ.

Hãy kiểm tra các bộ phận của máy hút bụi đã được lắp ráp, sắp xếp vào đúng vị trí sử dụng và an toàn chưa.

Kiểm tra phụ tùng trước khi tiến hành hút bụi. bao gồm: bàn hút bụi (loại bàn hút có gắn lông mi), đầu chổi tròn, ống hút góc, bao giấy hoặc bao vải, ống nhún, ống inox…

Kiểm tra dây điện, phích cắm, công tắc của máy trước khi sử dụng. Phải đảm bảo đã công tắc của máy ở chế độ tắt trước khi cắm vào ổ điện.

Làm sao sử dụng máy hút bụi đúng cách nhất?

Để đạt hiệu quả cao nhất trong việc sử dụng máy hút bụi công nghiệp thì các bạn cần phải quan tâm đến cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp đứng phương pháp nhất sau đây.

Khi hút bụi bạn cần dùng đầu hút riêng thích hợp (đầu chữ nhật, đầu dẹp, đầu tròn) để hút các góc, khe, rãnh, màn cửa, ghế sofa và đồ dùng bằng vải. Không hút rác, vật nhọn hoặc các vật có kích cỡ ngang bằng (hoặc lớn hơn) ống hút.

Hút bụi theo nguyên tắc từ xa vào gần. Thao tác nhẹ nhàng, người đứng thẳng, cử chỉ ngắn, đưa máy tới lui.

Sử dụng bàn chải ở đầu hút để hút bụi trên bề mặt rộng.

Nếu là hút bụi khô nên hạn chế hút những nơi ẩm ướt hoặc có nước hay ở những nơi tích tụ hơi nước như nhà tắm, sàn nước… vì có thể làm rò điện, hư hỏng động cơ hoặc nặng hơn là gây nguy hại cho người sử dụng.

Đối với máy hút bụi nước, thì luôn lưu ý nên hút lượng nước 1/2 bình chứa, nên đi xả nước.

Nếu máy trong quá trình vận hành có tiếng máy kêu to lạ thường, hoặc có mùi khét phải lập tức tắt máy bằng cách tắt công tắc trên máy trước rồi mới rút phích cắm điện. Không nên đứng từ xa giật phích ra khỏi ổ cắm vì có thể làm hở dây điện.

Dùng các loại đầu hút riêng thích hợp với địa hình như đầu chữ nhật , đầu dẹt, đầu tròn để hút các vị trí: góc, khe, màn cửa, tủ kệ, ghế sofa,...

f:id:hatt-yenphat:20180705120918j:plain

Không nên tùy tiện hút rác vật nhọn có đường kính lớn hơn đầu hút và ống hút...bằng miệng ống vì điều này dễ gây ra tắt nghẽn máy, làm giảm lực hút của máy, làm tốn điện năng hoặc thậm chí cháy máy.

Trong quá trình sử dụng, không để túi đựng rác, hộc đựng rác đầy tràn rồi mới đổ, thay túi khác. Bạn nên đổ ngay khi đã một nửa hoặc 2/3, và thay thế túi khi thấy túi rách, để việc hút bụi hiệu quả cao hơn

Vệ sinh, bảo quản máy hút bụi sau khi sử dụng

Sau khi hút bụi bẩn xong bạn phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các thiết bị của máy bằng cách lấy túi đựng bụi ra vệ sinh bụi bẩn

Lau chùi ,làm sạch ống hút sắt và ống hút cuộn, các đầu hút, bàn chải,...

Khi không sử dụng máy hút bụi công nghiệp, người sử dụng nên giặt sạch túi lọc bụi và kiểm tra xem có bị rách không ,nếu có thì phải thay ngay để chuẩn bị cho lần sử dụng tiếp theo.

Túi lọc bụi có thể sử dụng được 1 -2 năm nếu bạn vệ sinh bảo quản thường xuyên

Thời gian sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Đối với các loại máy hút bụi bạn không nên mở máy chạy liên tục quá 60 phút. Điều đó dễ làm giảm tuổi thọ của máy. Nhưng có một số máy có công suất lớn được thiết kế đặc biệt có thể sử dụng thời lượng lớn hơn.

Thời gian tốt nhất để sử dụng cho máy hút bụi là khoảng 45 – 55 phút, sau đó bạn nên cho máy nghỉ khoảng 15 phút rồi mới tiếp tục.

Với máy hút bụi công nghiệp công suất lớn, bạn cũng không nên hút bụi kéo dài nhiều tiếng liền vì khi bạn hút bụi như thế có thể khiến môtơ quá tải, máy nóng dần gây chập điện hoặc cháy môtơ.

Các sai lầm khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Thứ nhất: Ống hút bị gấp , hoặc kéo căng khi đang hút bụi: Trường hợp này rất thường gặp, một số người thường không chú ý đến ống hút mà chỉ để ý đến đầu hút bụi. Trong quá trình hút bụi có thể có tình trạng ống hút bị gập lại hoặc kéo căng quá. Đây đều là nguyên nhân làm giảm lực hút và vệ sinh không sạch, khi hút bụi bạn nên tránh để ống hút không bị gập lại hay xoắn nhiều vòng.

Điều chỉnh lực hút không phù hợp: Đây cũng là một trong những sai lầm phổ biến mà người dùng máy hút bụi công nghiệp hay gặp phải. Khi hút bụi trên thảm hoặc các vết bẩn cứng đầu bạn nên điều chỉnh lực hút mạnh hơn nhưng nếu hút bụi trên sàn thông thường thì bạn không cần bật lực hút quá mạnh. Điều chỉnh lực hút không phù hợp  sẽ làm quá trình vệ sinh không hiệu quả hoặc lãng phí điện năng.

Tư thế hút bụi không đúng: Là nguyên nhân gây đau lưng, đau vai, mỏi cổ và mỏi chân cho người sử dụng. Muốn điều chỉnh được tư thế chuẩn thì máy hút bụi của bạn phải có chiều cao tay cầm phù hợp. Khi sử dụng máy hút bụi bạn nên chú ý: Giữ lưng thẳng và chân trước hơi gập một chút để tay cầm được di chuyển dễ dàng.

Để túi bụi đầy rồi mới thay: Các bạn thường có thói quen là chờ túi bụi (thùng đựng bụi) đầy rồi mới đổ chính điều đó thì sẽ rất hại cho máy và dễ dàng làm giảm đi lực hút của chiếc máy. Kể cả khi mà chiếc máy hút bụi của các bạn có thiết kế đèn báo đầy đi chăng nữa thì các bạn vẫn nên giữ cho mình thói quen khi  kiểm tra và làm vệ sinh túi đựng sau mỗi khi sử dụng xong . Việc làm này sẽ giúp tăng lực hút của máy thêm mạnh hơn và tăng hiệu quả làm sạch.

Để bộ lọc máy hút bụi bẩn: Đây là một trong những nguyên nhân khiến máy hút bụi hoạt động không hiệu quả. Bộ lọc cần được thay khi mà có dấu hiệu bị hao mòn hay rách hoặc sau 6 tháng bạn sử dụng .Tuy không cần thay thường xuyên như túi chứa bụi nhưng các bạn nên vệ sinh bộ lọc thường xuyên hơn. Bạn cần tham khảo các thông tin từ các nhãn hàng và sổ hướng dẫn sử dụng đối với từng loại máy hút bụi công nghiệp giá rẻ.

Tư thế hút bụi không đúng. Tư thế hút bụi không đúng khi dùng máy là nguyên nhân gây đau lưng, đau vai, mỏi cổ và mỏi chân cho người sử dụng. Muốn điều chỉnh được tư thế chuẩn thì máy hút bụi của bạn phải có chiều cao tay cầm phù hợp. Rất ít bài viết hướng dẫn về chủ đề này. Khi sử dụng máy hút bụi loại hộp bạn nên chú ý: Giữ lưng thẳng và chân trước hơi gập một chút để tay cầm được di chuyển dễ dàng. Bạn có thể đổi chân trụ hoặc đổi vị trí tay cầm nhưng lưng luôn giữ thẳng.

Không sử dụng các phụ kiện kèm theo: Mỗi chiếc máy hút bụi đều có vài đầu hút khác nhau để phù hợp với từng bề mặt cần làm sạch. Tuy nhiên, điều đó có thể mọi người thường không để ý đến mà chỉ sử dụng một đầu hút duy nhất. Việc đó dẫn đến quá trình làm sạch không đạt hiệu quả như bạn mong muốn.

 Những lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Trước khi hút cần kiểm tra thường xuyên lượng bụi hoặc chất lỏng có sẵn trong bình chứa, bao đựng bụi xem có bị đầy hay không.

Nếu motor không hoạt động, cần phải kiểm tra bộ nguồn và công tăc thiết bị

Nếu motor hoạt động nhưng sức hút yếu thì cần lạm sạch bộ lọc và xem lại  các bộ phận khác có thể gây nghẽn.

Cần kiểm tra điện áp  (220V) trước khi sử dụng.

Cần phải kiểm tra các bộ phận lọc thường xuyên để làm sạch giúp động cơ có khả năng kéo dài thời gian hoạt động. Việc sử dụng các bộ lọc bị ngẽn trong thời gian dài có thể gây cháy thiết bị vì động cơ quá nóng.

Không rút điện bằng cách kéo sợi dây. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sợi dây, dẫn đến khả năng bị sốc điện hoặc hư hỏng thiết bị. Để rút phích cắm cần nắm phích chứ không nên nắm dây.

Không sử dụng đế hút một số chất lỏng có khả năng dễ cháy như xăng, dầu hoặc ở những nơi mà chúng có mặt

Đảm bảo thời gian hoạt động của thiết bị không quá 1 giờ để đảm bảo sự an toàn của thiết bị, tránh hư hỏng motor do quá công suất

Làm sạch các bộ phận lọc thường xuyên nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động lâu bền.

Nghiêm cấm ngâm thiết bị vào nước. Trường hợp nước xâm nhập vào thiết bị dẫn đến nguy cơ bị điện giật

Không nên nắm sợi dây điện để di chuyển thiết bị có thể dẫn đến bị ngắt kết nối, điện giật hay cháy nổ.

Khi bạn phải sử dụng máy hút bụi với một mục đích đặc biết nên cần được hỗ trợ tư vấn tại đại lý hoặc cửa hàng trước khi mua chúng.

Cẩn thận khi thiết bị bị tĩnh điện, nên tránh xa những người dễ bị tổn thương: Người già, người tàn tật và phụ nữ mang thai, nên cẩn thận khi dùng.