dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Khái niệm, nguyên lý làm việc và ưu điểm của máy nén piston 2 cấp

Máy nén khí piston 2 cấp là dòng máy được các nhân viên tư vấn nhắc đến khá nhiều khi người dùng có ý định đầu tư sản phẩm này cho đơn vị mình. Vậy dòng máy này có đặc điểm gì, ứng dụng như thế nào? Nếu chưa hiểu rõ về dòng sản phẩm này, quý khách có thể tham khảo thông tin dưới đây.

f:id:hatt-yenphat:20181107134308j:plain

Một sản phẩm máy nén khí piston 2 cấp tiêu biểu

Khái niệm, nguyên lý làm việc của máy nén piston 2 cấp

Khái niệm phân cấp khí nén được sử dụng cho hầu hết các loại máy nén không khí nhưng chủ yếu gặp trên máy nén khí piston. Các loại máy khác như trục vít, ly tâm cũng xuất hiện dòng phân cấp nhưng không phổ biến vì các dòng sản phẩm này đã cho ra khí nén có áp suất như ý nên không cần phải trang bị thêm một cấp nén nữa.

f:id:hatt-yenphat:20181107134425j:plain

Đầu máy 2 cấp

Các bạn có thể tham khảo thêm :Cách bảo dưỡng motor khí nén đúng chuẩn

Về mặt cấu tạo, máy nén không khí piston 2 cấp và 1 cấp đều có cấu trúc gồm: piston, xi lanh, cần đẩy, van, thanh truyền,... Về nguyên lý làm việc: máy hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích dẫn tới việc thay đổi áp suất. Cụ thể là khi piston được kéo ra, thể tích xi lanh sẽ tăng nhưng áp suất trong xi lanh lại giảm, van nạp sẽ mở ra để đưa khí vào trong xi lanh. Khi khí được nạp đầy, van hút khí của máy sẽ đóng lại. Lúc này, piston thực hiện nén khí, làm giảm thể tích trong xi lanh, tăng áp suất. Áp suất tăng tới một mức nhất định sẽ làm mở van xả, đưa khí nén ra ngoài xi lanh theo ống dẫn tới bình chứa.

f:id:hatt-yenphat:20181107134318j:plain

Máy nén 1 cấp và 2 cấp


Máy nén 2 cấp là dòng máy có 2 cấp nén khác nhau. Ví dụ nếu lần đầu nén máy chỉ cung cấp áp suất 8 bar thì khí nén sẽ tiếp tục đưa vào cấp nén thứ 2 để đạt áp suất 20 bar,... Máy nén 2 cấp thường được sử dụng tại các nhà máy sản xuất hoặc gara bảo dưỡng ô tô lớn có yêu cầu áp lực khí nén trên 12bar.

Ưu điểm của máy nén khí piston 2 cấp là gì?                                      

- Máy có áp lực khí nén cao hơn so với máy 1 cấp, đảm bảo hiệu suất công việc, giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động.

- Trong quá trình sử dụng, máy nén khí 2 cấp tiêu thụ một lượng điện năng khá thấp, giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều chi phí sản xuất.

- Nhiều sản phẩm máy nén không khí 2 cấp trên thị trường được thiết kế chống rung, giảm âm, hạn chế được tiếng ồn trong quá trình làm việc, không gây ảnh hưởng tới sự tập trung của những người xung quanh.

- Máy bơm khí nén 2 cấp cũng có tuổi thọ và độ bền cao hơn so với các loại máy nén 1 cấp nhờ sự cải tiến trong thiết kế, nâng cấp các bộ phận cấu thành máy.

- Một số model máy nén 2 cấp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, có chất lượng cao, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, máy nén không khí 2 cấp cũng có một nhược điểm là giá bán có phần nhỉnh hơn so với máy nén khí 1 cấp.

Hiện tại, máy nén khí 2 cấp đang được coi là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều ngành công nghiệp hiện đại. Một số lĩnh vực sử dụng dòng sản phẩm này là: in ấn, chế biến thực phẩm sạch, sửa chữa xe cộ, y tế, dệt may,... Nhờ có thiết bị này, công việc sản xuất, kinh doanh của các nhà xưởng sẽ diễn ra suôn sẻ.

Nếu các bạn có thể theo dõi thêm bài viết Những nguyên nhân khiến máy nén khí không tự ngắt và cách khắc phục có lẽ sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi sử dụng và khắc phục sự cố đơn giản.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách tìm được đáp án cho câu hỏi máy nén khí piston 2 cấp là gì, ứng dụng như thế nào để có thể khai thác tối đa khả năng làm việc của thiết bị.