dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Kinh nghiệm bảo dưỡng bộ phụ kiện máy nén khí trục vít

Sau một thời gian sử dụng máy nén khí, những phụ kiện của máy sẽ gặp phải những vấn đề về hao tổn, nhiễm tạp chất hay hỏng hóc... Bởi vậy, bạn cần phải thay mới các bộ phận để giúp máy làm việc với hiệu suất tối đa, hoàn thành hiệu quả công việc trong thời gian sớm nhất nhưng vẫn tạo sự an toàn trong lao động.

Máy nén của bạn bị giảm sút công suất làm việc bởi bộ phụ kiện máy nén khí trục vít đã đến lúc cần kiểm tra? Những lời khuyên của dienmay3mien có thể sẽ giúp bạn bảo trì tốt cho thiết bị của mình nhé.

Nên bảo dưỡng phụ kiện máy nén trục vít thế nào?

Với bộ lọc dầu:

Là một trong những phụ kiện quan trọng nhất của máy nén trục vít. Việc thay lọc cũng khá dễ dàng bằng cách bạn chỉ cần sử dụng cờ lê hoặc đai dây để tháo ra và thay lọc mới, sau đó dùng tay vặn lại. Những dòng máy mới vận hành được khoảng 500 giờ, người dùng nên tiến hành thay lọc để tránh tình trạng nhiễm bụi bẩn. Những lần thay lọc dầu tiếp theo sẽ được thực hiện khi máy chạy được 1000 và 2000 giờ. Bạn cũng có thể phát hiện được lọc bị bụi bẩn, tắc nghẹt nhờ hệ thống đèn báo lệch áp trước và sau lọc sáng, hãy thay ngay lập tức để không làm gián đoạn công việc.

Với bộ tách dầu: Thời gian thay lọc tách dầu sẽ tùy vào môi trường máy tiếp xúc, nếu điều kiện môi trường tốt và sạch sẽ thì mà thường người ta sẽ thay bộ tách dầu sau khi hoạt động được 3000 giờ. Còn nếu môi trường không đảm bảo thì tốt nhất bạn nên tiến hành thay sớm để đảm bảo tiến độ công việc.

f:id:hatt-yenphat:20181206110647j:plain

Kỹ thuật viên trong quá trình bảo dưỡng phụ kiện máy nén

Một vài lưu ý nhỏ cho những ai đang sử dụng máy nén khí trục vít:

- Trước khi bạn tháo tách dầu ra thay, hãy xả hết áp khí trong bình dầu thông qua van rồi mới thay. Nếu bạn thấy nút đệm cao su nắp thùng dầu đã bị biến chất hoặc có dấu hiệu bào mòn, hỏng hóc thì nên thay mới, tránh tình trạng nút đệm bị hở không bọc kín được nắp thùng.

- Đối với máy nén loại nhỏ có phụ kiện tách dầu nằm tách biệt với thùng dầu, bạn chỉ cần tháo ra thay mới như bình thường là được.

- Đối với máy nén loại lớn có tách dầu nằm trong thùng dầu, người dùng lấy cờ lê tháo lắp thùng dầu ra rồi mới thay được.

Với bộ lọc khí

Một phụ kiện cũng không kém phần quan trọng và giúp cung cấp không khí cho bộ máy nén để hoạt động hiệu quả chính là bộ lọc khí. Sau một thời gian sử dụng, lọc khí sẽ bị bụi bẩn bám đầy xung quanh và gây cản trở đường vào của khí. Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên bộ phận này để đảm bảo không khí luôn được lưu thông dễ dàng. Có nhiều cách vệ sinh cho bộ lọc khí: dùng khí nén áp lực thấp thổi sạch phần bụi; hoặc dúng lọc vào dung dịch chất tẩy nhẹ, để khô và dùng tiếp. Trường hợp lọc quá bẩn thì bạn nên thay mới để không làm máy ngừng hoạt động.

Người dùng cũng đừng quên bảo dưỡng cho van khí vào piston (Xi lanh): khi bạn thấy xilanh có dấu hiệu hoạt động kém hơn là do lâu ngày chưa được làm sạch. Bạn hãy tháo xilanh, đế đính ốc để lấy đệm cao su ra. Sau đó, bạn vệ sinh xilanh, lò xo, piston và thay đệm cao su mới. Cuối cùng lắp xilanh lại như ban đầu.

Nên mua bộ phụ kiện máy nén khí trục vít ở đâu tốt nhất?

Ngày này, người dùng có nhu cầu sử dụng máy nén ngày càng cao nên có rất nhiều cơ sở sản xuất bày bán những phụ kiện đã cũ hoặc mới với mẫu mã và giá thành khác nhau. Và điều này cũng khiến cho khách hàng khó khăn hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho chiếc máy của mình.

f:id:hatt-yenphat:20181206110719j:plain

Nên mua phụ kiện máy nén tại những địa chỉ uy tín

Bạn cũng nên cẩn trọng lựa mua tại những chợ đầu mối, tiệm sửa xe hoặc nhưng cơ sở mua bán không rõ nguồn gốc. Vì đa phần những bộ phận này thường đã qua sử dụng hoặc gia công nên giá thành có thể sẽ khá rẻ. Mặc dù vậy, sẽ không có một ai bảo hành về chất lượng và độ bền sản phẩm cho bạn. Nếu như có rủi ro nào đó xảy ra sẽ khiến bạn tốn kém thêm chi phí sửa chữa và gây ảnh hưởng tới sự an toàn trong quá trình vận hành.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua bộ phụ kiện máy nén khí trục vít tại những cửa hàng, công ty phân phối có thương hiệu uy tín và chất lượng cũng như phục vụ cho bạn những giá thành tốt nhất. Không những thế, tại những đơn vị cung cấp này cũng có những dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng thiết bị máy móc, linh phụ kiện và đội ngũ sửa chữa dày dặn kinh nghiệm.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Quy trình bảo dưỡng máy nén khí Piston