dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Kinh nghiệm thay dầu máy nén khí trục vít không phải ai cũng biết

Máy nén khí trục vít được phân thành hai loại là máy nén trục vít có dầu và máy nén trục vít không dầu. Đối với những dòng máy có dầu thì bạn cần phải thay dầu định kỳ và đúng cách để giúp máy hoạt động trơn tru hơn, độ bền cao hơn.

Nếu như bạn chưa nắm rõ về quy cách thay dầu máy nén khí trục vít thì dienmay3mien sẽ giúp bạn, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của dầu với máy nén trục vít?

Sau một thời gian hoạt động, máy nén không khí cần được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng và thay dầu định kỳ.

f:id:hatt-yenphat:20181129124908j:plain

Nên thay dầu máy theo định kì

Việc cung cấp dầu cho máy sẽ giúp giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc, nhất là các vòng bi và ổ trục. Đồng thời, dầu nhớt còn làm mát và làm kín khe hở của trục vít để ngăn cản không khí từ bên ngoài vào gây hỏng cho các bộ phận.

Khi máy vận hành, động cơ dễ bị ăn mòn do axit sinh ra, trong khi dầu nhớt lại có chứa thành phần kiềm nên nếu cung cấp đủ lượng dầu cho máy sẽ giúp trung hòa axit.

Dầu cũng giúp tăng năng suất hoạt động của các bộ phận trong máy. Nếu bạn thấy các bộ phận của máy khí nén trục vít có dấu hiệu hoạt động suy giảm thì hãy kiểm tra ngay lượng dầu và bổ sung thêm.

f:id:hatt-yenphat:20181129124942j:plain

Thay dầu máy nén khí phải đúng kĩ thuật

Việc thay dầu nhớt cho máy bơm khí trục vít là rất cần thiết. Vì thế, khi công suất vận hành của máy đã bị giảm sút và gặp nhiều trục trặc, tốt nhất bạn nên thay dầu để không làm gián đoạn hiệu quả công việc. Thông thường, việc thay dầu sẽ tiến hành khi máy đã chạy được khoảng 500 giờ đầu, lần thay tiếp theo khi máy đạt 1000 - 2000 giờ. Còn tùy thuộc vào tuổi thọ và môi trường mà bạn có thể tiến hành thay dầu sớm hơn.

Những loại dầu nhớt tốt nhất cho máy nén trục vít

Trên thị trường hiện nay, người ta ưa chuộng nhiều nhất loại dầu có độ nhớt ISO VG 46, vì chúng có thể áp dụng cho tất cả các dòng máy khác nhau. Một số loại dầu có chứa thông số này gồm: Dầu Shell Corena S3 R46, dầu Total Dacnis VS 68, dầu Shell Corena S3 R68...

Chọn dầu máy nén khí trục vít cần lưu ý những gì?

Bạn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp dầu chính hãng hoặc các cửa hàng bảo dưỡng chuyên nghiệp, có độ tin cậy và thương hiệu lớn. Điều này sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm khi sử dụng cho máy.

Dầu máy nén khí có thể sử dụng nhiều độ nhớt khác nhau. Máy có trục vít càng hở thì càng cần độ nhớt đặc (ISO VG 68) và ngược lại trục vít hở ít thì sẽ cần độ nhớt loãng (ISO VG 32).

Không được dùng nhiều loại dầu khác nhau, nên thống nhất dùng một loại dầu để tránh tình trạng dầu bị hỗn tạp và dễ làm hỏng đầu máy nén.

Trước khi bạn tiến hành thay dầu, hãy xả hết toàn bộ dầu còn tồn đọng trong bồn tách, bộ làm lạnh dầu, bộ lọc, đường ống và thân máy.

Trường hợp bạn mua phải dầu máy kém chất lượng hoặc bị biến chất, hãy làm sạch và thay bằng dầu tốt hơn để không gây cháy nổ trong lúc máy chạy.

Việc thay dầu máy nén khí rất quan trọng mà người dùng cần đặc biệt quan tâm, theo dõi thiết bị thường xuyên để luôn đảm bảo lượng dầu không bị cạn khi hoạt động.

>>>Tham khảo: Mách bạn cách mua bộ lọc nén khí tiết kiệm nhất