dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Máy nén khí cánh gạt - Tất tần tật những điều bạn nên biết

Hiện nay, có không ít người dùng có ý định đầu tư máy nén khí cánh gạt cho nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, phần đông trong số họ thường không hiểu rõ về dòng máy này bằng máy nén khí trục vít hay máy nén khí piston. Điều này trực tiếp ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc của máy. Vì vậy, quý khách nên tham khảo những thông tin dưới đây để có được cái nhìn toàn diện về sản phẩm này.

>>>Xem bài viết: Nguyên lý làm việc của máy nén piston 2 cấp

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nén khí kiểu cánh gạt

Máy bơm khí nén cánh gạt có cấu tạo tương đối đơn giản, bao gồm các bộ phận chính là: động cơ, cánh gạt, đường khí vào, thân máy, rãnh, trục, hệ thống làm mát và đường khí ra.

f:id:hatt-yenphat:20181116154348j:plain

Về nguyên lý hoạt động: máy sử dụng rotor lệch tâm và các cánh gạt trượt theo hướng tâm để nén khí. Không khí khi đi vào buồng được tạo bởi vỏ máy, rotor và cánh gạt sẽ làm thể tích buồng chứa ngày càng nới rộng, dần tới mức thể tích lớn nhất. Sau đó, các cánh gạt quay tiến đến cửa ra, buồng chứa ngày càng thu nhỏ nên giúp nén khí lại. Khi thể tích khí giảm thì áp suất sẽ tăng cho tới khi đạt mức áp suất cao nhất.

f:id:hatt-yenphat:20181116154403j:plain

Sơ đồ cấu tạo của máy nén khí cánh gạt

Ưu điểm của máy nén khí cánh gạt

- Khi vận hành, các chi tiết máy ít bị ma sát nên giảm hiện tượng ăn mòn, giảm nguy cơ phát sinh sự cố hỏng hóc. Nhờ vậy, thiết bị có độ bền cao, sử dụng dài lâu, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

- Vì khả năng ma sát rất nhỏ nên máy chạy khá êm ái, ít tạo tiếng ồn, phù hợp sử dụng trong những không gian có yêu cầu cao về độ yên tĩnh.

>>>Có thể bạn quan tâm:Làm thế nào để giảm tiếng ồn cho máy nén khí

- So với các dòng máy nén trục vít và piston, dòng máy kiểu cánh gạt tiêu thụ lượng điện năng thấp hơn, giúp tiết kiệm tối đa chi phí thanh toán tiền điện cho đơn vị sử dụng.

Nhược điểm của máy nén cánh gạt

Dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng dòng máy nén không khí kiểu cánh gạt cũng tồn tại một số nhược điểm không mong muốn. Đó là:

- Hiệu suất của máy không cao.

- Việc chế tạo máy khá khó khăn, phức tạp.

- Thiết bị không phù hợp sử dụng trong những môi trường có nhiều bụi bẩn.

- Bộ phận lọc khí lắp đặt cho thiết bị có yêu cầu cao về chất lượng.

Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy

Lắp đặt

Vị trí đặt máy cần phải đáp ứng được các yêu cầu như: không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nhiệt độ bên ngoài, ít bụi bẩn, quanh máy không có vật dễ cháy nổ. Bên cạnh đó, tốt nhất chúng ta nên lắp đặt máy trong phòng riêng, thuận lợi láp ống dẫn khí tới những khu vực cần sử dụng khí nén. Đồng thời, nếu bạn đặt máy bên ngoài thì phải che chắn cẩn thận, không để máy chống chịu trước tác động của ánh nắng mặt trời, mưa gió vì ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm có thể khiến bình chứa khí nén bị gỉ sét, làm mỏng vỏ bình và dễ gây cháy nổ.

f:id:hatt-yenphat:20181116154444j:plain

Sử dụng

- Không đem các vật dụng có nhiệt độ cao đến gần máy nén khi trong bình chứa khí nén đang có áp suất vì có thể gây nổ bình.

- Không cho máy vận hành quá mức công suất cho phép.

- Không tự ý thay đổi cấu trúc máy hoặc chèn thêm dụng cụ vào bên trong máy.

- Thường xuyên kiểm tra, vận hành và bảo dưỡng thiết bị.

Từ thông tin trên đây, có thể thấy máy nén khí cánh gạt là thiết bị lý tưởng để đầu tư cho nhiều nhà xưởng, xí nghiệp hiện nay.

Xem thêm các sản phẩm máy nén khí khác tại: https://yenphat.vn/may-nen-khi.html