dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Sự thật đằng sau việc rửa xe bằng dầu hỏa khiến bạn giật mình

Dầu hỏa là loại dầu có rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống hàng ngày. Ngoài việc dùng để thắp sáng, nó còn được dùng làm mềm da và sáp, bóng kính, đánh bật vết bẩn... Và hiện nay, có nhiều người còn rửa xe bằng dầu hỏa để làm sạch cho các phương tiện đi lại của mình. Vậy chúng ta có nên dùng dầu hôi rửa xe hay không thì hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Dùng dầu hỏa rửa xe có tốt không?

Trong cuộc sống hàng ngày, dầu hỏa là loại dầu thông dụng, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Thực tế, dầu hỏa là loại nhiên liệu có tính tẩy rửa rất mạnh, làm sạch bụi bẩn nên có nhiều chủ xe đã áp dụng cho việc rửa xe. Đây là thực trạng chung của rất nhiều người hiện nay đang mắc phải.

f:id:hatt-yenphat:20181127133944j:plain

Dùng dầu hôi rửa xe không phải là giải pháp tốt

Những tác hại khôn lường mà bạn được biết đến sau đây sẽ cho thấy cách làm của bạn thực sự sai lầm:

- Dùng dầu hỏa rửa xe chỉ giúp sáng bóng tạm thời nhưng lại nhanh phai màu. Nhiều người thích rửa xe bằng dầu hôi vì thấy rằng nó sạch bóng hơn, nhất là khi đem phơi nắng. Nhưng sau một thời gian, màu sơn của xe bị bạc màu, gây mất thẩm mỹ nhưng lại không biết đó là do hậu quả từ dùng dầu. Vì tính tẩy của dầu khá cao nên nếu lạm dụng rửa xe bằng dầu thì vô tình làm xe của bạn nhanh xuống cấp hơn. Và bạn lại tốn thêm chi phí cho việc bảo dưỡng, nâng cấp màu xe.

- Rửa xe bằng dầu hôi sẽ làm tăng khả năng bám bụi và vết loang trên xe. Bạn sẽ thấy rõ điều này hơn khi dùng chiếc khăn ướt lau sẽ xuất hiện vết dầu hỏa loang trên bề mặt xe. Vì nó là dầu nên cho dù bạn có rửa thật nhiều cũng không thể loại trừ hết váng dầu còn sót lại, nhất là ở gầm xe, bánh xe... Đó là còn chưa kể đến sự tiếp xúc giữa dầu hỏa với các chi tiết bằng cao su sẽ có thể gây ra những hư tổn, hao mòn.

Vì thế, việc dùng dầu hôi để đánh bóng chiếc xe của bạn cũng sẽ giống như khi bạn rửa xe bằng xà bông. Hậu quả để lại cũng chỉ là làm xe thêm xấu hơn, nhanh bẩn và giảm độ bền cho các phụ tùng xe.

Vậy nên rửa xe bằng gì là tốt nhất?

Dù cho xe của bạn là xe máy hay xe hơi, đã cũ hay còn mới thì chúng ta vẫn rất cần chăm sóc và bảo vệ xe thường xuyên. Đừng phó mặc chiếc xe của bạn dưới mọi hình thức, vì điều đó cũng chỉ làm hao tiền tốn của và thời gian cho bạn mà thôi. Bạn cũng cần xác định rằng việc rửa xe là một trong những công việc quan trọng trong quá trình bảo dưỡng xe.

f:id:hatt-yenphat:20181127133930j:plain

Nên dùng nước rửa xe chuyên dụng sẽ bảo vệ xe tốt hơn

Hiện nay, có rất nhiều cách rửa xe đơn giản, nhanh chóng và giữ độ bền cho xe của bạn. Hãy để bạn trở thành một thợ rửa xe chuyên nghiệp với những dung dịch và các dụng cụ rửa xe chuyên dụng. Hiện nay, nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều những sản phẩm rửa xe siêu sạch với những thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn khi sử dụng như Sonax, Pallas... Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại nước rửa xe bọt tuyết này tại các tiệm rửa xe, cửa hàng bảo dưỡng, hay tại các đơn vị điện máy trên toàn quốc... Nếu bạn muốn vệ sinh cho nội thất xe thì nên có những chiếc máy rửa xe hơi nước nóng để tránh làm hư hại xe.

Sau khi bạn đọc xong bài này, chắc hẳn bạn sẽ không còn dám rửa xe bằng dầu hỏa nữa phải không. Hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích và lựa chọn cách tốt nhất cho công việc rửa xe bạn nhé.