dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Tìm hiểu về van khí nén 1 chiều

Ngày nay bơm khí nén được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau nhờ đa năng. Tuy nhiên để cho bơm khí nén có thể hoạt động hiệu quả và đạt được như mong muốn của những người sử dụng thì không thể thiếu sự trợ giúp của những phụ kiện đi kèm trong đó có van khí nén 1 chiều. Vậy van khí nén một chiều gì và có những chức năng hay vai trò gì đối với quá trình hoạt động của máy nén khí? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>>Có thể bạn sẽ quan tâm:Giá máy nén khí puma đài loan ở đâu tốt nhất?

f:id:hatt-yenphat:20180922123107j:plain

Van khí nén 1 chiều của máy nén khí

Van khí nén 1 chiều là gì?

Van khí nén 1 chiều là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng hàng đầu của bất kỳ máy nén khí nào. Van một chiều được sử dụng với tất cả các dòng máy nén khí từ máy nén khí Piston, cho đến những chiếc máy nén khí trục vít hay những dòng máy nén khí dạng cuộn. Thậm chí với nhiều loại máy nén khí còn lắp nhiều hơn 1 chiếc van nén khí 1 chiều.

Vậy chức năng của van nén khí 1 chiều là gì?

Chức năng chủ yếu của van nén khí một chiều chính là để cho dòng khí có thể đi theo một hướng mà không thể nào quay ngược chiều lại. Thông thường van nén khí một chiều thường được đặt ở một số vị trí như: từ bình dầu ra đến những ống khí ra, hay cũng có thể từ bình dầu đến cổ hút.

f:id:hatt-yenphat:20180922123145j:plain

Vậy van nén khí 1 chiều hoạt động như thế nào?

Để có thể kiểm tra van một chiều hoạt động như thế nào có tốt hay không, bạn chỉ cần cầm nó lên và sau đó thổi khí qua đó. Với những van mà khi thổi khí qua, khí không hề quay quẩn trở lại thì chứng tỏ đó là van nén khí một chiều hoạt động tốt và hoàn toàn có thể sử dụng. Nếu ngược lại nếu bạn không thể thổi khí qua nó được thì điều này có nghĩa rằng van nén khí đang không hoạt động.

Điều này cũng xảy ra hoàn toàn tương tự như bên trong máy nén khí và hệ thống khí nén của bạn. Khi khí nén đi qua van một chiều thì đồng nghĩa với việc khí nén không thể quay ngược trở lại được.

Lý do vì sao nên sử dụng van khí nén 1 chiều?

Có rất nhiều lý do giải thích tại sao bạn nên chọn và sử dụng một chiếc van nén khí một chiều bởi nó có công dụng hữu ích, thậm chí có những chiếc máy nén khí còn được sử dụng đến 5 chiếc van một chiều, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào từng loại và kích thước cũng như model của máy nén khí.

f:id:hatt-yenphat:20180922123204j:plain

Với sự hỗ trợ của van 1 chiều mà có thể cho phép khí nén thổi qua nó chỉ một chiều và có thể hỗ trợ máy nén khí có thể giữ được áp suất đầu ra ổn định và hiệu quả nhất.

Van một chiều cũng có công dụng ngăn chặn khí nén ra khỏi máy nén (hay các đường ống/ bình tích áp) đồng thời không khí không thể quay trở lại được nữa.

Vậy van nén khí một chiều được đặt ở đâu?

Thực tế vị trí của van nén khí một chiều ở đâu thường phụ thuộc vào từng loại máy nén khí cũng như kích thước và model máy.

Đối với máy nén khí Piston:

Với những dòng máy nén khí Piston thì bạn có thể đặt van nén khí ở một vài vị trí như: Với hai van nén khí một chiều thì nó được đặt ở trong Piston để điều khiển lưu lượng khí đến xi lanh. Khi khí được hút vào thông qua van hút khi Pitong chuyển động xuống và chảy qua xi lanh thông qua chiếc van thứ hai là van xả.

Nếu như không có van một chiều bên trong máy nén khí thì tất nhiên không khí sẽ được thổi qua đường hút và quay trở lại van hút khiến máy hoạt động không hiệu quả.
Đây là toàn bộ thông tin và công dụng chức năng của van khí nén một chiều.