dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Đầu tư hệ thống rửa xe máy tự động ở Việt Nam có phải hướng đi đúng

Hệ thống rửa xe máy tự động là một mô hình phổ biến ở các quốc gia phát triển hiện nay. Hệ thống này ra đời đáp ứng  được tính chuyên nghiệp của dịch vụ rửa xe và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì liệu mô hình này có phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Thiết bị cần phải có khi mở cửa hàng kinh doanh rửa xe máy

f:id:hatt-yenphat:20181110110317j:plain

Rửa xe máy tự động

Tổng quan về hệ thống rửa xe máy tự động

Hệ thống rửa xe máy tự động là một thiết bị rửa xe tự động công nghệ cao bao gồm tập hợp của nhiều thiết bị như: hệ thống phun rửa, hệ thống chổi lô, hệ thống phun bọt tuyết và hệ thống sấy khô sau khi rửa xe hợp thành một hệ thống.

Những lợi ích của hệ thống rửa xe máy tự động đem lại

- Tất cả quy trình rửa xe được thực  hiện theo một quy trình khép kín, tự động theo chương trình đã được cài đặt trước.  Việc vận hành được thông qua một bộ điều khiển gắn bên ngoài với các thao tác đơn giản nên có thể tối giản được đáng để số lượng công nhân tham gia, chính vì vậy làm giảm giá thành rửa xe

- So với phương pháp truyền thống rửa xe với máy phun rửa áp lực Palad, Kacher,… thì việc sử dụng máy rửa xe tự động giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian từ khoảng 20 phút xuống chỉ còn 5-7 phút cho mỗi xe giúp tăng năng suất rửa xe.

- Hệ thống máy tự động còn có có bộ đếm điện tử tự động đếm số lượt xe được rửa giúp việc quản lý trở lên hiệu quả và dễ dàng hơn, rất thuận lợi cho việc triển khai hệ thống hàng loạt

Có nên đầu tư hệ thống rửa xe máy tự động ở Việt Nam

Tại Việt Nam, kinh doanh dịch vụ rửa xe vẫn luôn là một lĩnh vực HOT thu hút được không ít sự quan tâm của các chủ đầu tư. Tuy nhiên đa phần các tiệm rửa xe máy hiện nay đều kết hợp giữa các loại máy rửa xe cao áp và một số thiết bị hỗ trợ. Hình thức này có vốn đầu tư cho thiết bị không quá lớn, phù hợp với địa hình nhiều vùng miền và giảm bớt sức lao động của con người nhưng nó lại chưa tiết kiệm được tối ưu thời gian, sức lao động.

f:id:hatt-yenphat:20181110110341j:plain

Quy trình rửa xe tự động liệu có phù hợp với Việt Nam?

Trong khi đó, các hệ thống rửa xe tự động dù có nhiều ưu điểm hơn so với việc sử dụng máy phun rửa áp lực nhưng vẫn gặp phải những hạn chế nhất định. Chẳng hạn, hệ thống rửa xe máy tự động chỉ có vòi phun nước không thể sạch được dưới gầm xe - nơi tập trung nhiều bụi bẩn nhất; hệ thống chổi rửa xe dạng sợi nhỏ lại dễ mắc vào các chi tiết trên xe máy; hệ thống làm sạch bánh xe trên trạm tốn kém nhiều chi phí do phải lắp đặt hệ thống nâng sàn lên và cũng chưa có hệ thống phun gầm.

Bên cạnh đó, chi phí đầu tư hệ thống này là khá cao không phải chủ đầu tư nào cũng có đủ khả năng để đầu tư hệ thống. Chi phí của nó nằm ở mức từ 100 triệu đến 300 triệu. Đây là điều khó khăn với những người có khả năng vốn hạn chế hoặc phải đi vay mượn để kinh doanh tiệm rửa xe. Với chi phí đầu tư lớn như vậy, thời gian thu hồi cũng khá lâu, nếu không đảm bảo được lượng khách ổn định, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng phá sản.

Bởi vậy, nếu muốn đầu tư hệ thống này thì người dùng cần tính toán kỹ lưỡng, áp dụng linh hoạt mới đem lại hiệu quả.

Ví dụ như với 1 tiệm rửa xe lượng khách không quá nhiều khoảng 20-40 chiếc thì sử dụng máy phun rửa áp lực là phù hợp. Với những bãi xe lớn có lượng khách rửa đông, ổn định thì thì mô hình rửa xe tự động sẽ phát huy hiệu quả rất cao. Có thể lượng vốn đầu tư ban đầu cao nhưng khi doanh thu ổn định theo ngày cũng không mất nhiều thời gian để thu hồi lại vốn. Bên cạnh đó lại cắt giảm được chi phí cho nhân công hàng ngày.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn có nên hay không trong việc lắp đặt hệ thống rửa xe máy tự động tại Việt Nam.

Bạn đang dự định mở 1 cửa hàng rửa xe máy thì có thể bạn sẽ quan tâm đến việc Tại sao rửa xe máy xong không thể đề được?