dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Kinh nghiệm chọn mua máy nén khí cho người mới dùng

Hiện nay, thị trường điện máy ngày có xuất hiện nhiều các dòng máy bơm nén khí với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kích thước, thương hiệu và giá thành. Trong khi đó, đa số các khách hàng khi đi mua máy nén thường lúng túng vì chưa am hiểu nhiều về máy móc. Chính vì thế mà có không ít người đã mua phải sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc.

Vậy nên hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua máy nén khí để quý khách hàng có thể an tâm hơn khi lựa chọn.

Thực trạng thị trường thiết bị nén khí hiện nay

Chúng ta không thể phủ nhận sự ra đời của máy bơm khí nén đã đem lại những lợi ích vô cùng to lớn cho các ngành công nghiệp nói chung và đời sống nói riêng. Thế nên khi mà người dùng ngày càng có nhu cầu cao và tin dùng loại thiết bị này thì cũng là lúc “chen chân” của kẻ gian để trà trộn vô số các loại máy nén hơi hàng nhái, hàng giả có chất lượng kém vào thị trường Việt. Tình trạng này đã làm “xáo trộn” thị trường cũng như gây hoang mang cho khách hàng.

f:id:hatt-yenphat:20181227115554j:plain

Hàng loạt các loại máy nén khí không rõ nguồn gốc được bày bán trên thị trường

Đa số người tiêu dùng thường bị “mê hoặc” bởi những khẩu hiệu hấp dẫn như “hàng tồn kho – giá rẻ như cho, hàng thanh lý mua ngay kẻo hết”... tại các khu chợ đầu mối hoặc khu vực đông người. Thế nhưng, họ không hề biết rằng đằng sau những sản phẩm bơm nén khí nhái thương hiệu này lại là những loại hàng “lởm” nhất. Những thủ đoạn tinh vi, gian xảo của kẻ gian đã sản xuất những dòng máy nén khí y chang như hàng thật mà người thường khó nhận biết được. Chúng đánh vào tâm lý người Việt luôn ham rẻ để lừa bịp nhằm mục đích trục lợi. Vì vậy đã không ít người mua máy sau khi đem về sử dụng mới ngỡ mình đã bị “tiền mất tật mang”.

Không những thế, ngay cả những cửa hàng buôn bán mặc dù biết rõ có những dòng máy bơm nén khí không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng... nhưng vẫn cố tình nhập về bán để kiếm lời cao cho mình. Người mua vì tin vào những lời bán hàng “ngọt như mật” của chủ hàng mà cũng mua phải máy nén vừa đểu về đắt.

Mặt khác, hầu hết các thiết bị khí nén đều là hàng nhập khẩu, hàng lấy danh thương hiệu nước này nhưng lại sản xuất ở nước khác... Trong khi đó, ngành sản xuất máy nén không khí tại Việt nam lại chưa thực sự phát triển, có chăng chỉ xuất hiện một vài thương hiệu như Pegasus, Palada, Compkorea,... Nhiều người Việt sính hàng ngoại dù đắt nhưng vẫn thích mua vì tin tưởng vào chất lượng. Song họ cũng không biết rằng bơm nén hơi Việt cũng có chất lượng rất tốt với mức giá thành vừa phải.

Kinh nghiệm chọn mua máy nén khí

Trước khi bạn hoặc doanh nghiệp quyết định đầu tư thiết bị này thì hãy tham khảo những tiêu chí sau đây để chọn lựa được loại máy tốt nhất cho mình:

f:id:hatt-yenphat:20181227115642j:plain

Nên chọn thương hiệu chính hãng, uy tín để mua được máy nén hơi tốt nhất

Xác định mục đích sử dụng là gì?

Mỗi loại hình công việc, sản xuất đều có yêu cầu loại máy có công suất, áp lực, chất lượng khí khác nhau. Ví dụ bạn mở tiệm sửa chữa thì nên sử dụng loại máy bơm nén hơi mini, hoặc các ngành công nghiệp nặng nên dùng máy nén có dầu công suất lớn, còn những như trong các ngành liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người thì cần chọn dòng máy không dầu để cung cấp nguồn khí sạch...

Máy nén khí tốt phải đảm bảo tiêu chí như:

Áp lực làm việc (kg/cm2 Bar); nguồn điện đáp ứng (1 hay 3 pha): loại máy nén có công suất 0,5-2,2 KW thường được dùng điện áp 1 pha (220V), còn loại máy có công suất >3KW thì dùng điện áp 3 pha (380V)

Nên chọn loại thiết bị nén hơi có hiệu suất làm việc ổn định để đảm bảo công việc. Máy khí nén có độ ồn và rung càng thấp là dòng máy tốt và nên chọn.

Quan tâm tới nguồn gốc, xuất xứ

Bạn nên chọn sản phẩm bơm nén không khí có thương hiệu uy tín, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh những rủi ro gặp phải. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng như Puma, KobelcoPalada… Các đơn vị phân phối chính hãng đều bán các dòng máy từ các thương hiệu này nên khi bạn mua máy nên tìm những địa chỉ cung cấp máy nén khí chính hãng để được nhân viên tư vấn, cùng với đó là nhận đầy đủ giấy tờ xuất xứ, bảo hành và cách sử dụng…

Tóm lại, những người chưa có am hiểu nhiều về thiết bị máy móc thì hãy tham khảo “kinh nghiệm chọn mua máy nén khí” trên đây để không phải ngỡ ngàng, lo lắng khi đi tìm mua sản phẩm.