dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Giải đáp: Nên rửa xe bằng xà bông gì tốt nhất? Mẹo nhỏ rửa xe

Một trong những công việc bảo dưỡng xe chính là bạn cần duy trì vệ sinh, lau rửa thường xuyên, dù đó là xe máy hay ô tô đi nữa. Công việc này sẽ giúp cho xe của bạn luôn sạch sẽ và giữ được độ bền mới. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều chủ xe muốn tự tay rửa xe tại nhà. Và họ thắc mắc nên rửa xe bằng xà bông gì để không gây hại cho xe?

f:id:hatt-yenphat:20181123104143j:plain

Nên rửa xe bằng xà bông, chất tẩy rửa nào?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thỏa đáng những băn khoăn của bạn nhé.

>>>Xem thêm: Những thiết bị cần phải có khi mở cửa hàng kinh doanh rửa xe máy

Sai lầm trong cách rửa xe

Trên thực tế, nhiều cơ sở khi rửa xe cho khách đã sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa thông thường như xà phòng, dầu gội, nước rửa chén... Cách vệ sinh này hoàn toàn sai lầm và rất có nguy cơ gây hại cho chiếc xe của bạn. Mặt khác, cũng có nhiều người lại muốn tự bảo dưỡng tại nhà cho sạch sẽ hơn. Nhưng do còn thiếu sự chuyên nghiệp nên đã gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và độ bền của thiết bị.

f:id:hatt-yenphat:20181123104053j:plain

Nhiều người sử dụng nước rửa chén, xà phòng giặt... rửa xe có thể gây hại cho xe

Dù là bột giặt hay nước rửa chén... thì chúng đều có chứa nhiều thành phần tẩy rửa, có tính kiềm cao. Bên cạnh đó, nhiều người khi phun rửa đã không che chắn các mối điện. Các hóa chất sẽ xâm nhập và gây nên hiện tượng chập điện, xe sẽ gặp vấn đề khi khởi động. Bạn cần phân biệt rằng các nước tẩy rửa này không chứa các thành phần đánh sạch các chất cáu bẩn trên xe như các dung dịch rửa xe chuyên dụng. Đó là còn chưa kể đến việc ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn khi tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa này.

Rửa xe bằng xà bông gì để bảo vệ xe?

Trước tiên, bạn cần phải biết đến những tác dụng vượt trội của các loại nước rửa chuyên dụng. Các dòng sản phẩm này có chứa những thành phần giúp loại bỏ tất cả những mảng bám bẩn lâu ngày. Những sản phẩm này không chứa các chất tẩy mạnh nên sẽ không gây bong tróc hay làm mất màu sơn xe. Vì chúng được cân bằng độ pH nên các loại nước rửa này không hề gây hại cho da tay và dễ chịu với mùi thơm nhẹ.

Trên thị trường hiện nay đã có nhiều hóa chất rửa xe với những thương hiệu khác nhau, vì thế mà người dùng có thể tùy ý lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

f:id:hatt-yenphat:20181123104042j:plain

Rửa xe bằng dung dịch chuyên dụng giúp xe sáng bền hơn

Chúng tôi gợi ý một vài sản phẩm đang được người Việt tin tưởng tìm mua để khách hàng có thêm kinh nghiệm khi đi mua hàng:

Đó là nước rửa xe Sonax được sản xuất trên công nghệ Đức với tinh dầu tự nhiên. Sonax giúp tăng cường khả năng làm sạch và tạo sự sáng bóng cho xe.

Một sản phẩm khác cũng rất đa năng là dung dịch rửa xe 3M đến từ Thái Lan. Thành phần của nước rửa 3M không chứa photphat, xút nên rất an toàn cho người sử dụng, giúp bảo vệ môi trường.

Hiện nay, nhiều trung tâm bảo dưỡng, garage ô tô cũng dụng hóa chất rửa xe Anaquat của Việt Nam. Loại này có mức giá phải chăng và chất lượng tốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, bùn đất cho xe, giữ cho xe luôn sáng bóng, sạch đẹp.

Bạn cần nhớ một vài lời khuyên nho nhỏ sau nhưng rất quan trọng giúp bạn trở thành người rửa xe chuyên nghiệp:

- Nên kết hợp với máy rửa xe cao áp, máy rửa xe hơi nước nóng và nước sạch nhằm ngăn chặn tình trạng bám bụi trên xe.

- Không nên rửa xe dưới nhiệt độ cao, vì dễ làm tổn hại lớp sơn, giảm độ bóng của xe.

- Nên sử dụng những loại khăn lau chuyên dụng hoặc có độ mềm mịn tốt, có tính thấm nước tốt để không làm xe bị trầy xước.

- Hãy đảm bảo rằng tất cả các khoang động cơ, mối điện, ổ cắm… đều được che chắn cẩn thận trước khi tiến hành rửa xe.

Giờ đây, sau khi được trau dồi thêm những kiến thức quý báu chắc chắn bạn sẽ không còn lo ngại mỗi khi chăm sóc và bảo vệ xế yêu của mình nữa.

>>>Có thể bạn quan tâm: Một bộ rửa xe máy giá bao nhiêu tiền?