dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Xây dựng hệ thống khí sạch phòng mổ

Hệ thống khí sạch trong phòng mổ đóng vai trò rất quan trọng và nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của các bệnh nhân và góp phần không gây ô nhiễm môi trường cũng như chống lây nhiễm mầm bệnh. Bởi vậy trong mỗi bệnh viện việc xây dựng một hệ thống khí sạch phòng mổ là vô cùng cần thiết. Vậy xây dựng một hệ thống khí sạch phòng mổ như thế nào, quý khách hãy cùng tham khảo và tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

f:id:hatt-yenphat:20181018130736j:plain

Các phương pháp xây dựng hệ thống không khí sạch phòng mổ

Hiện nay có rất nhiều công nghệ khử khuẩn không khí đang được áp dụng tại Việt Nam, trong đó có công nghệ sử dụng màng lọc Hepa, công nghệ sử dụng than hoạt tính hay sử dụng công nghệ ion dương, ion âm, ion plasma, ô zôn, H2O2, clođiôxít phun sương hoá chất, hay phương pháp đèn cực tím, phương pháp tạo áp lực dương, áp lực âm, sơn titan oxit và cuối cùng là công nghệ quang hoá xúc tác (PCO):

f:id:hatt-yenphat:20181018130805j:plain

Hệ thống khí sạch phòng mổ

Bộ lọc khí vi cấp Hepa

Với bộ lọc khí vi cấp Hepa thì quạt hút hút không khí thông qua màng lọc hepa, các hạt bụi được giữ lại ngay trên màng lọc và không khí sạch sẽ trực tiếp đi qua màng lọc được trả ra ngoài môi trường bộ lọc này. Theo hiệu quả đánh giá có thể giữ được 99,9% các hạt ô nhiễm với đường kính 0,3 micron và đảm bảo không khí bên trong phòng mổ sạch tối đa.

Phương pháp Màng lọc than hoạt tính

Sử dụng màng lọc trong đó có chứa các hạt than hoạt tính có thể lọc được các hợp chất hữu cơ, mùi, khói nhưng màng lọc lại hay gặp tắc nghẽn.

Sử dụng ion (âm, dương, plasma)

Phương pháp tạo ion âm, dương, plasma bao phủ bề mặt chất bẩn và sau đó sẽ hút về phía máy có điện tích trái chiều, nhờ vậy mà có thể bỏ được bụi, vi khuẩn, hay vi rút, khử trùng tại tất cả các vị trí khuất của phòng.

Phương pháp sử dụng Ôzôn/H2O2/ clođioxit

Với phương pháp này có thể loại bỏ vi khuẩn, vi rút cũng như một số chất hữu cơ bay hơi, khử trùng tại tất cả những vị trí đã khuất của phòng mổ.

Phương pháp phun sương hóa chất

Khử trùng trên tất cả các vị trí khuất của những vật dụng, giường mổ, hay những thiết bị y tế, vách tường phòng mổ… và tất cả các vị trí mà nhân viên vệ sinh mà bạn không thể vệ sinh hết được.

Phương pháp đèn cực tím: Sẽ tạo ra tia UV để có thể diệt vi khuẩn, vi rút trong không khí ở các vị trí khi được bật đèn.

Sử dụng áp lực dương, áp lực âm

Hệ thống khí sạch phòng mổ với phương pháp này sẽ lọc không khí giữ lại các hạt lớn hơn so với kích thước màng lọc và có thể tạo áp lực dương để có thể tránh không khí ô nhiễm khuếch tán vào bên trong phòng sạch hoặc có thể tạo áp lực âm tránh không khí ô nhiễm trong phòng để khuếch tán ra bên ngoài.

Sơn TiO2

Sơn TiO2 lên tường phòng bệnh khi có không khí va chạm đập vào tường sẽ bị tiêu diệt vi khuẩn.

Đối với phương pháp hệ thống quang hoá xúc tác PCO thì sẽ sử dụng bước sóng ngắn và chất xúc tác (thường là TiO2).

Xây dựng phòng sạch với hệ thống khí sạch phòng mổ

Ngày nay những tiêu chuẩn phòng mổ được bệnh viện cực kỳ quan tâm. Phòng sạch trong bệnh viện cũng được chia ra thành nhiều cấp độ sạch khác nhau tùy theo tiêu chuẩn “sạch quốc tế” như FS209, ISO 14644-1, ASHRAE 170-2008.

Hệ thống phòng mổ ở trong các bệnh viện ngày nay luôn yêu cầu đòi hỏi phải có vùng không gian mà được vô trùng tuyệt đối cho việc thực hiện các ca phẫu thuật, và đây là điều tối cần thiết, tối quan trọng. Vì thế, hệ thống khí sạch phòng mổ là hạng mục cực kỳ quan trọng và bắt buộc xây dựng với tiêu chí “vô trùng” để có thể điều tiết trạng thái không khí (nhiệt độ, độ ẩm), cũng như độ sạch, áp suất sao cho phù hợp với từng khu vực trong bệnh viện, đặc biệt là tại những khu vực phòng mổ.

Để có một phòng mổ sạch thì cần kết hợp nhiều phương pháp lọc không khí và tạo thành một hệ thống khí sạch phòng mổ hiệu quả nhất, ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài, hạn chế sự thiếu hụt oxy…

Để được xây dựng được hệ thống khí sạch cho phòng mổ thì không thể thiếu được thiết bị máy nén khí y tế, đây là dòng máy nén khí không dầu cung cấp nguồn khí nén sạch, tinh khiết 100%.

>>>Tham khảo: Nguyên lý tạo khí nén của máy nén khí trục vít không dầu

f:id:hatt-yenphat:20181018130826j:plain

Máy nén khí y tế

Hiện nay những chiếc máy nén khí được ứng dụng nhiều trong nghành y tế, hầu hết các bệnh viện, phòng khám nha khoa, cơ sở sản xuất đóng gọi thuốc đều sử dụng thiết bị này.

Xem thêm: Máy nén khí là gì? Công dụng của máy bơm khí nén

hoặc thêm nhiều thông tin hơn tại:  https://wilson-rms-science.weebly.com/