dienmay3mien

Địa chỉ cung cấp máy nén khí, máy hút bụi công nghiệp, tháp giải nhiệt chất lượng hàng đầu Việt Nam

Những điều cần biết về xi lanh khí nén mini

Để máy nén khí có thể hoạt động được thì không thể thiếu xi lanh khí nén mini. Vậy xi lanh khí nén mini là gì và có chức năng gì. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin khái quát chung về xi lanh khí nén mini giúp người dùng hiểu rõ hơn về phụ kiện này.

>>>Xem thêm: 

Tìm hiểu về van khí nén 1 chiều
Cách chỉnh áp suất máy nén khí

f:id:hatt-yenphat:20181002170718j:plain

Khi nói đến máy nén khí chắc hẳn người dùng đều có thể hiểu được nó là gì và ứng dụng như thế nào. Tuy nhiên khi nói đến xi lanh khí nén thì có thể không phải ai cũng hiểu được nó là gì. Và để bạn hiểu hơn về phụ kiện này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xi lanh khí nén mini là gì?

Xi lanh khí nén mini còn được gọi với tên gọi khác là xi lanh khí, hay piston khí nén hoặc ben hơi. Đây là một dạng thiết bị cơ học tạo ra lực và được cung cấp bởi khí nén. Xi lanh khí nén được hoạt động dựa trên cách chuyển hóa năng lượng của khí nén thành động năng qua đố chuyền tới thiết bị. Khi lượng khí nén đưa vào xi lanh nên một áp suất tương đối lớn để làm pít tông dịch chuyển theo hướng mong muốn.

Nói đến cấu tạo của thiết bị này chi tiết thì tùy thuộc vào mỗi loại mà có cấu tạo khác nhau một chút, nhưng nói chung thì tất cả các loại xi lanh khí nén sẽ có những thành phần này:

- Thân trụ (Barrel)

- Pít tông (Piston)

- Trục pít tông (Piston rod)

- Các lỗ cấp, thoát khí Cap-end port và Rod-end port

f:id:hatt-yenphat:20181002170702j:plain

Ứng dụng của xi lanh khí nén

Phụ kiện máy nén khí này được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay như:

- Ứng dụng trong thiết kế cửa thông minh: Có thể kể tới 1 ví dụ tiêu biểu như ứng dụng trong thiết kế cửa trên xe buýt. Xi lanh khí nén được dùng để đóng mở cửa. Khi được bấm nút thì pit-tong sẽ thu lại để mở cửa, hoặc đẩy ra để đóng cửa lại.

- Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp: Một ví dụ là trong sản xuất, đóng gói bánh kẹo. Khi gặp sản phẩm thì cánh tay máy được điều khiển bởi pit tông đẩy ra hoặc thu về để giữ chặt lấy sản phẩm giúp các công đoạn tiếp theo được diễn ra thuận lợi.

- Trong lĩnh vực xây dựng: Xi lanh khí nén được ứng dụng trong các xe máy cẩu, các cần cẩu đối trọng, các máy xúc, máy ủi dùng để di chuyển các vật nặng.

Và còn nhiều lĩnh vực khác như trong lĩnh vực khai thác các quặng, mỏ khoáng sản, giao thông, hàng không, sản xuất oto,...

>>>Tham khảo thêm các thiết bị khí nén tại: http://bit.ly/2vKBgT4

Xi lanh có bao nhiêu loại?

Trên thị trường hiện nay, xi lanh khí nén mini có nhiều loại khác nhau về mẫu mã, thiết kế, hay kích thước. Nhưng được ưa chuộng và phổ biến hơn cả là 2 loại xi lanh khí nén tác động đơn và xi lanh khí nén tác động kép.

- Xi lanh tác động đơn SAC: Loại xi lanh này sử dụng lực khí nén đưa không khí vào trong làm cho pít tông xi lanh sinh công chuyển động theo hướng ra ngoài, sau đó lùi lại bằng lực kéo của lò xo. xi lanh có 1 lỗ đưa khí vào và 1 lỗ thoát khí. Thường xi lanh loại này dùng van điện từ 3 cửa 2 vị trí để điều khiển.

- Xi lanh tác động kép DAC: Sử dụng khí nén đưa vào hai đầu xi lanh đẩy pit tông ra ngoài và lùi lại. Bởi vậy xi lanh loại này có 2 hành trình ra và vào dựa vào van điều khiển.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp người dùng có cái nhìn rõ nét hơn về phụ kiện này từ đó có quyết định đầu tư cũng như khai thác tối đa công dụng của thiết bị.